Căng vợt cầu lông bao nhiêu kg là vừa? Mức căng vợt cầu lông phù hợp với trình độ

Căng vợt cầu lông bao nhiêu kg là vừa là vấn đề được rất nhiều người chơi cầu lông quan tâm. Mức căng vợt ảnh hưởng rất lớn tới lối đánh và hiệu suất chơi. Chính vì vậy, việc tìm hiểu mức căng vợt cầu lông phù hợp với trình độ không chỉ đem lại cho bạn hiệu quả chơi tối đa mà còn tốt cho chính cây vợt mà bạn đang sở hữu. Hãy cùng Quốc Việt Badminton xem các chuyên gia có kinh nghiệm hướng dẫn xác định mức căng vợt cầu lông sao cho phù hợp nhất nhé.

Vì sao mức căng vợt cầu lông lại quan trọng?

Mức căng vợt cầu lông ảnh hưởng trực tiếp đến phong cách chơi cũng như hiệu suất chơi của bạn. Độ căng của cước vợt quyết định tới rất nhiều yếu tố:

  • Cảm giác cầu: Mức độ căng của dây cước ảnh hưởng lớn tới độ nảy của cầu. Chính vì vậy, người chơi sẽ có cảm giác cầu khác nhau, tùy vào số kg căng vợt mà cầu sẽ nảy hơn hoặc đàn hồi hơn, từ đó sẽ quyết định tới khả năng kiểm soát cầu của người chơi.
  • Lực đánh: Người chơi cầu lông sẽ có người lực tay khỏe, người tay yếu, chính vì vậy mà mức căng vợt sẽ quyết định và hỗ trợ người chơi. Khi vợt được căng chặt và có độ nảy cao sẽ tăng sức mạnh cho những cú đánh của bạn.
  • Độ chính xác và linh hoạt: Mức căng vợt phù hợp với sức lực sẽ giúp người chơi dễ dàng điều khiển cầu và thực hiện những cú đánh cầu linh hoạt.
  • Phong cách chơi: Mỗi phong cách chơi sẽ có mức căng vợt phù hợp. Đối với lối chơi tấn công, người chơi thường căng vợt có độ nảy cao, cứng để tăng sức mạnh. Ngược lại, với lối chơi phòng thủ, phản tạt thì người chơi thường căng vợt có mức căng vừa phải để có độ đàn hồi phù hợp.
  • Bảo vệ vợt: Mức căng vợt ảnh hưởng trực tiếp tới khung vợt. Các nhà sản xuất vợt thường đưa ra mức căng khuyến nghị dành riêng cho từng loại vợt. Chính vì vậy, người chơi cần lưu ý điều này trước khi căng vợt để lựa chọn được cây vợt và mức căng phù hợp với trình độ và lối chơi. 
Khách gửi căng vợt tại Quốc Việt Badminton
Khách gửi căng vợt tại Quốc Việt Badminton

Căng vợt cầu lông bao nhiêu kg là vừa?  

Lực căng vợt cầu lông dựa vào thông số lbs ghi trên các cây vợt. 

1 lbs = 0.45359237 kilograms. Như vậy, bạn chỉ cần nhân thông số lbs trên vợt để xác định số kg tối đa của vợt.

  • Đối với người mới chơi, người có trình độ trung bình, bạn chỉ nên căng vợt ở mức 20-24lbs (9-10.5kg) bởi những người mới làm quen với cầu lông, lực cổ tay còn yếu. Mức căng này sẽ giúp các bạn có cảm giác cầu tốt hơn, kiểm soát cầu với sức mạnh vừa phải. 
  • Đối với người có trình độ trung bình khá, lực căng lưới vợt cầu lông phù hợp trong khoảng 24-25lbs (10.5-11kg), tùy thuộc vào lực cổ tay mà bạn có thể điều chỉnh lực sao cho cân đối.
  • Đối với người chơi có trình độ nâng cao, đã có kinh nghiệm chơi cầu, lực tay khỏe, lực căng sẽ từ 11kg trở lên. Những vẫn động viên chuyên nghiệp cũng có thể có mức căng vợt cầu lông lên tới 13-14kg
    .

    Khóa học căng vợt cầu lông
    Khóa học căng vợt cầu lông

     

Tuy nhiên, mức độ căng vợt có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà bạn hết sức lưu ý. Tùy theo từng dòng vợt mà các nhà sản xuất sẽ có mức căng tối đa. Ngoài ra, tình trạng của vợt cũng sẽ là yếu tố đánh giá được mức căng mà bạn có thể căng như khung vợt, số lần cước để đảm bảo vợt của bạn có thể căng chuẩn kỹ thuật mà không bị hỏng hóc. Người chơi cũng cần chú ý tới mức căng phù hợp với phong cách chơi, lối đánh để đưa ra mức căng phù hợp. 

Căng vợt cầu lông bao nhiêu tiền?

Hiện nay có rất nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ căng vợt, trong đó có Quốc Việt Badminton. Quốc Việt Badminton là địa chỉ được các anh em lông thủ đặc biệt tin tưởng, với đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm. 

Mỗi ngày, số lượng vợt căng khách gửi tới Quốc Việt Badminton dao động từ 25-30 cây. Giá căng vợt cầu lông tại Quốc Việt Badminton dao động từ 70K – 250K tùy theo loại dây cước. 

Khách gửi căng vợt tại Quốc Việt Badminton
Khách gửi căng vợt tại Quốc Việt Badminton

Tổng kết lại, mức căng vợt cầu lông vô cùng quan trọng đối với người chơi cầu lông. Ngoài việc lựa chọn cho mình cây vợt ưng ý, mức căng vợt là yếu tố quyết định tới trải nghiệm và hiệu suất chơi của bạn, giúp bạn dễ dàng thích nghi với bộ môn cũng như nâng cao trình độ, đặc biệt với những người mới. 

Nếu bạn còn đang băn khoăn, hãy liên hệ ngay tới Quốc Việt Badminton hoặc tới trực tiếp các cơ sở của shop có mặt trên địa bàn Hà Nội để được tư vấn và hỗ trợ. 

Tham khảo: Vợt cầu lông chính hãng tại Quốc Việt Badminton 

QUỐC VIỆT BADMINTON – CHUYÊN NGHIỆP, TẠO KHÁC BIỆT

  • CS1: 7A ngõ 850 đường Láng, P.Láng Thượng, Q.Đống Đa, Hà Nội
  • CS2: 521 Quang Trung, P.Phú La, Q.Hà Đông, Hà Nội
  • CS3: 75 Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Sân cầu lông Quốc Việt Badminton 1 (số 948 Quang Trung – Hà Đông – Hà Nội)
  • Sân cầu lông Quốc Việt Badminton 2: Tầng hầm B2 toà U-Silk 101, Khu đô thị Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đóng So sánh ngay Xoá tất cả sản phẩm
Đóng

Tìm kiếm sản phẩm