Cách cầm vợt cầu lông chuẩn kỹ thuật

Cách cầm vợt cầu lông chuẩn kỹ thuật là điều mà những người mới làm quen với bộ môn cầu lông chắc chắn phải biết. Việc cầm vợt đúng cách không chỉ là bước khởi đầu quan trọng mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới kỹ năng chơi cầu cũng như giảm tối đa chấn thương. Trong bài viết này, Quốc Việt Badminton sẽ hướng dẫn bạn cách cầm vợt cầu lông chuẩn kỹ thuật cơ bản nhất để bạn có thể tự tin khi tham gia bộ môn này.

1. Cách cầm vợt cầu lông cho tay thuận (V-grip)

Cách cầm vợt cầu lông cho tay thuận hay còn gọi là kiểu V-grip là kỹ thuật cầm vợt cơ bản nhất mà hầu hết mọi người đều sử dụng bởi sự thoải mái và chính xác của nó.

Trước tiền, bạn để bàn tay vào tư thế giống như đang bắt tay, duỗi thẳng các ngón tay về phía trước. Sau đó, đặt cán vợt cầu lông vào lòng bàn tay sao cho mặt vợt nghiêng tạo với mặt đất 1 góc 90 độ và nắm các ngón tay lại nhẹ nhàng ôm quanh cán vợt. Cuối cùng, bạn điều chỉnh các ngón tay sao cho thoải mái nhất. Khi giữa ngón cái và ngón trỏ tạo thành 1 góc hình chữ V là bạn đã cầm vợt cầu lông đúng cách theo kiểu V-grip.

Cách cầm vợt cầu lông cho tay thuận (V-grip)
Cách cầm vợt cầu lông cho tay thuận (V-grip)

Lưu ý, bạn tránh cầm vợt quá chặt vì như vậy sẽ gây mỏi, rất khó thay đổi linh hoạt theo từng tình huống cầu cũng như không thể phát huy được hết lực cổ tay, khuỷu tay và cánh tay. Bạn chỉ nên siết chặt lực cầm khi tung những cú đánh mạnh, tấn công và dứt điểm.

2. Cách cầm vợt cầu lông trái tay (Thumb-grip)

Đối với cách cầm vợt cầu lông tay, lực ngón cái sẽ trở thành lực chính giúp bạn điều khiển vợt và sẽ hạn chế lực khuỷu tay. Cách cầm này được thay đổi khi người chơi thực hiện nhiều cú đánh ở nhiều hướng khác nhau trong trận đấu, đặc biệt là trong những cú đánh giao cầu thấp tay, giao cầu trái tay, chụp lưới.

Với kỹ thuật này, bạn cần để ngón cái được duỗi nhẹ theo cán vợt, đầu ngón tay cái đặt chính xác trên cạnh của tay cầm, song song với mặt vợt. Khoảng cách giữa vị trí tay cầm vợt và cán vợt vừa đủ (không đặt ngón cái – khung vợt- mặt vợt trên cùng một đường thằng), sẽ gây khó khăn cho việc sử dụng lực ngón cái. Giữa các ngón tay nên thả lỏng một cách tự nhiên để hạn chế cảm giác mỏi tay khi chơi. 

Cách cầm vợt cầu lông trái tay (Thumb-grip)
Cách cầm vợt cầu lông trái tay (Thumb-grip)

Vì sao nên học cách cầm vợt cầu lông chuẩn kỹ thuật

Cầm vợt cầu lông đúng cách ngay từ ban đầu sẽ giúp bạn nhanh chóng nâng cao trình độ chơi cầu lông, kiểm soát cầu tốt, linh hoạt trong mọi tình huống cầu, tạo ra những cú đánh mạnh mẽ, chính xác, đặc biệt cầm vợt đúng cách sẽ giúp bạn phát huy hết sức mạnh của tay, giảm nguy cơ gây chấn thương không mong muốn.

Tham khảo: Vợt cầu lông giá rẻ dành cho người mới chơi 

 QUỐC VIỆT BADMINTON – CHUYÊN NGHIỆP, TẠO KHÁC BIỆT 

  • CS1: 7A ngõ 850 đường Láng, P.Láng Thượng, Q.Đống Đa, Hà Nội
  • CS2: 521 Quang Trung, P.Phú La, Q.Hà Đông, Hà Nội
  • CS3: 75 Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Sân cầu lông Quốc Việt Badminton 1 (số 948 Quang Trung – Hà Đông – Hà Nội)
  • Sân cầu lông Quốc Việt Badminton 2: Tầng hầm B2 toà U-Silk 101, Khu đô thị Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đóng So sánh ngay Xoá tất cả sản phẩm
Đóng

Tìm kiếm sản phẩm