Hướng dẫn chọn Vợt Pickleball Chuẩn phù hợp với Trình độ

Vợt Pickleball là dụng cụ bắt buộc phải có khi bạn tham gia chơi bộ môn Pickleball. Trước rất nhiều sự lựa chọn, chắc hẳn những người mới tìm hiểu và làm quen với Pickleball không tránh khỏi sự phân vân về việc lựa chọn cho mình một cây vợt ưng ý, phù hợp. Trong bài viết này, Quốc Việt Badminton sẽ hướng dẫn chọn vợt Pickleball chuẩn phù hợp với trình độ chi tiết nhất!

1. Chọn vợt Pickleball theo thông số

Trọng lượng vợt

Lựa chọn một cây vợt có trọng lượng phù hợp sẽ giúp bạn kiểm soát bóng tốt, dễ dàng nâng cao trình độ chơi.

Vợt trọng lượng nặng từ 8.3 ounce (từ 241g đổ lên) cung cấp sức mạnh tuyệt đối, giúp người chơi có khả năng vung vợt nhanh hơn. Vợt trọng lượng nặng phù hợp với người chơi có lực tay khỏe, người chơi đã có kinh nghiệm.

Vợt trọng lương trung bình từ 7.9 – 8.2 ounce (213g – 238g) đem tới sự cân bằng, linh hoạt trong từng cú đánh bóng.

Vợt trọng lượng nhẹ từ 6.3 – 7.8 ounce (200g – 213g) phù hợp với người mới chơi, lực cổ tay không quá khỏe, đang tập làm quen với bóng Pickleball.

Kích thước và hình dáng mặt vợt

Mặt vợt Pickleball đóng vai trò quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất và cảm giác chơi, khả năng kiểm soát bóng cũng như tác động với sức mạnh mỗi cú đánh.

Theo tiêu chuẩn, tổng kích thước chiều dài và chiều rộng của vợt không được vượt quá 24 inch (60.96cm), trong đó:

  • Chiều dài mặt vợt Pickleball dao động từ 15.5 inches đến 16.5 inches (39 – 42 cm).
  • Chiều rộng mặt vợt Pickleball dao động từ 7.5 inches đến 8.25 inches (19 – 21 cm).

So sánh ưu điểm, hạn chế của kích thước mặt vợt lớn và nhỏ:

Mặt vợt lớn Mặt vợt nhỏ
Diện tích tiếp xúc bóng Lớn, dễ dàng tiếp xúc bóng Nhỏ, dễ dàng kiểm soát bóng
Dung sai lỗi Cao hơn Thấp hơn, nếu không đánh trúng tâm vợt, bóng dễ bị lệch hướng
Độ chính xác Thấp hơn Cao hơn
Phù hợp Người mới bắt đầu, lối đánh đa dạng Người chơi có kinh nghiệm, lối đánh tấn công

Chu vi và chiều dài cán vợt

Chu vi cán vợt ảnh hưởng đến cách cầm vợt, kiểm soát vợt và hiệu suất chơi. Bạn nên cân nhắc lựa chọn vợt có chu vi cán phù hợp với kích thước bàn tay sẽ đem lại cho người chơi cảm giác cầm vợt chắc chắn và thoải mái, từ đó giúp bạn điều khiển vợt một cách dễ dàng hơn cũng như giảm thiểu chấn thương khi sử dụng vợt.

Chọn vợt Pickleball theo thông số
Chọn vợt Pickleball theo thông số

Chiều dài cán vợt ảnh hưởng lớn đến tầm với và độ linh hoạt khi chơi bóng. Vợt Pickleball có các loại cán ngắn và cán dài và cán tiêu chuẩn. Tương tự như trọng lượng vợt, các loại cán sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau:

  • Cán dài: Tay cầm vợt có độ dài trên 13.3 cm, tầm với xa, tăng cường sức mạnh cho các cú đánh, giúp người chơi có lợi thế trong những pha tấn công và phòng thủ. Tuy nhiên, loại vợt cán dài thường nặng đầu, chính vì vậy sẽ gây ra tình trạng mỏi, khó điều khiển, giảm sự linh hoạt cho những cú đánh. Vợt Pickleball có chiều dài cán vợt lớn thường phù hợp với những người có lực tay khỏe, người có kinh nghiệm, những người chơi bằng cả 2 tay.
  • Cán tiêu chuẩn: Độ dài cán từ 12.7 – 13.3 cm, đây là kích thước phù hợp với hầu hết tất cả các tay chơi, đặc biệt là những người mới làm quen Pickleball.
  • Cán ngắn: Độ dài cán từ 10 – 12 cm, giúp người chơi dễ kiểm soát và điều khiển vợt, đặc biệt là những cú đánh bóng đòi hỏi độ chính xác cao. Vợt Pickleball cán ngắn làm giảm áp lực lên cổ tay, tạo sự thoải mái trong thời gian dài cũng như phản ứng nhanh trước những đòn tấn công của đối phương. Vợt cán ngắn phù hợp với những người mới chơi Pickleball.
Chơi Pickleball
Chơi Pickleball

Độ dày mặt vợt

Độ dày mặt vợt cũng là yếu tố quan trọng mà bạn nên chú ý khi lựa chọn vợt. Độ dày ảnh hưởng trực tiếp tới sức mạnh, cảm giác bóng khi đánh, tốc độ bóng theo từng phong cách chơi.

  • Mặt vợt mỏng (dưới 13mm): Tạo tốc độ bóng nhanh, cảm giác bóng rõ ràng, phù hợp với người chơi có phong cách tấn công.
  • Mặt vợt trung bình (13-15mm): Phù hợp với hầu hết tay chơi, vợt cân bằng.
  • Mặt vợt dày (trên 15mm): Độ bền cao, phù hợp với những người tay khỏe, kiểm soát bóng và đánh bóng mạnh mẽ.

2. Chọn vợt Pickleball theo chất liệu

Chất liệu lõi vợt

Mỗi loại lõi vợt đều có đặc điểm và công năng riêng, phù hợp với từng phong cách chơi và nhu cầu mỗi người.

  • Lõi Polymer (lõi nhựa): Độ bền và cân bằng cao, mang lại cảm giác bóng tốt, phù hợp với lối chơi phòng thủ, người mới bắt đầu. Tuy nhiên lõi polymer thường ít tạo xoáy bóng hơn và thường nặng hơn các loại lõi khác.
  • Lõi Nomex: Cung cấp sức mạnh tối ưu, độ bền cao. Tuy nhiên, lõi Nomex ít sự linh hoạt, khả năng hấp thụ lực kém, phù hợp với phong cách chơi tấn công.
  • Lõi Aluminum (lõi nhôm tổ ong): Nhẹ nhàng, dễ điều khiển, có độ bền và độ ổn định cao. Lõi nhôm ít sự linh hoạt, thường gây cảm giác mỏi nếu bạn chơi bóng trong thời gian dài.
  • Lõi gỗ: Đem lại cảm giác bóng tự nhiên, giảm rung và sốc khi đánh bóng. Vợt lõi gỗ khá nặng và ít kiểm soát, phù hợp với người có lực tay khỏe.

Độ nhám mặt vợt

Chọn vợt Pickleball theo chất liệu
Chọn vợt Pickleball theo chất liệu
  • Mặt vợt nhám cao: Tạo ma sát lớn với bóng do bề mặt có hạt nhám từ carbon hoặc composite, giúp bạn tạo ra những cú đánh mạnh mẽ, kiểm soát, xoáy bóng. Tuy nhiên, mặt vợt nhám cao dễ bị ăn mòn, mất thẩm mỹ theo thời gian.
  • Mặt vợt nhám trung bình: Độ nhám vừa phải, tạo ma sát vừa đủ, cung cấp sự cân bằng và cảm giác thoải mái khi chơi. Mặt vợt này phù hợp với hầu hết trình độ và phong cách chơi.
  • Mặt vợt ít nhám: Bề mặt khá trơn, ít nhám, đem lại cảm giác bóng mềm mại, tốc độ bóng nhanh do ít sự ma sát hơn nhưng khó tạo ra cú xoáy bóng.
  • Mặt vợt trơn: Tạo tốc độ bóng cực nhanh, gần như không tạo xoáy nên khá khó kiểm soát bóng, thường phù hợp với những người chơi có kinh nghiệm cao.

3. Chọn vợt Pickleball theo giá thành và thương hiệu

Trên thị trường hiện có rất nhiều đơn vị cung cấp vợt Pickleball. Ngoài việc lựa chọn vợt theo các tiêu chí về kỹ thuật, người chơi còn rất quan tâm tới giá cả cũng như choáng ngợp trước rất nhiều thương hiệu vợt.

Vợt Pickleball được sản xuất nhiều phân khúc với các loại vợt cao cấp, vợt giá trẻ và vợt tầm trung cho người chơi lựa chọn theo nhu cầu.

Một số thương hiệu vợt Pickleball nổi tiếng:

Selkirk: Là một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu trong lĩnh vực Pickleball, nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng cao, đa dạng về mẫu mã và giá cả.

Vợt Pickleball Selkirk
Vợt Pickleball Selkirk

Joola: Thương hiệu đến từ Đức, chuyên sản xuất các sản phẩm thể thao, trong đó có vợt Pickleball.

Vợt Pickleball Joola
Vợt Pickleball Joola

Wilson: Một thương hiệu thể thao nổi tiếng toàn cầu, cung cấp các loại vợt Pickleball với nhiều phân khúc giá khác nhau.

Gamma: Bên cạnh vợt tennis, Gamma cũng sản xuất các loại vợt Pickleball với chất lượng tốt và giá cả hợp lý.

Ngoài ra còn có một số thương hiệu giá rẻ như Arronax, Monster Planet,…

Vợt Pickleball Arronax
Vợt Pickleball Arronax

Tham khảo: Vợt Pickleball tại Quốc Việt Badminton

Đối với những ai mới làm quen với Pickleball, Quốc Việt Badminton khuyên bạn nên lựa chọn các loại vợt tầm trung, có thông số phù hợp với phong cách chơi mong muốn, độ bền cao, chất lượng đảm bảo để nâng cao trình độ. Người chơi có kinh nghiệm có thể đầu tư vào các loại vợt cao cấp hơn để tăng hiệu suất.

Đặc biệt, bạn nên lựa chọn các đơn vị cung cấp vợt Pickleball uy tín, chất lượng. Quốc Việt Badminton ngoài cung cấp các sản phẩm và dụng cụ cầu lông, chúng tôi còn đem tới các sản phẩm phục vụ bộ môn Pickleball với cam kết đảm bảo chính hãng, uy tín, chất lượng, chế độ bảo hành tốt nhất, đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

Tóm lại, việc lựa chọn một cây vợt Pickleball phù hợp là vô cùng quan trọng đối với tất cả các tay chơi, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng. Trên đây là bài viết chỉ rõ giúp bạn các tiêu chí mà bạn nên lưu ý trước khi sở hữu 1 cây vợt Pickleball để có những giây phút chơi bóng thoải mái, năng suất nhất.

QUỐC VIỆT BADMINTON – CHUYÊN NGHIỆP, TẠO KHÁC BIỆT 

  • CS1: 7A ngõ 850 đường Láng, P.Láng Thượng, Q.Đống Đa, Hà Nội
  • CS2: 521 Quang Trung, P.Phú La, Q.Hà Đông, Hà Nội
  • CS3: 75 Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Sân cầu lông Quốc Việt Badminton 1 (số 948 Quang Trung – Hà Đông – Hà Nội)
  • Sân cầu lông Quốc Việt Badminton 2: Tầng hầm B2 toà U-Silk 101, Khu đô thị Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đóng So sánh ngay Xoá tất cả sản phẩm
Đóng

Tìm kiếm sản phẩm